Hafsteinn Einarsson dósent, Verkfræði- og náttúruvísindasvið, HÍ. Titill erindis: Fjöldaframleiðsla prófdæma og persónusniðnar nálganir með gervigreind
Ragna Kemp Haraldsdóttir dósent, Félagsvísindasvið, HÍ. Titill erindis: Áhrif gervigreindar á gagnaúrvinnslu í háskólastarfi: Innbyggðar skekkjur og möguleg mismunun
S. Fjalar Jónsson og Hjörvar Ingi Haraldsson framhaldsskólakennarar við Fjölbraut í Breiðholti. Titill erindis: Að móta morgundaginn, gervigreind, nemendur og háskólinn.
Aðalfyrirlesarar ásamt:
Hróbjartur Árnason, dósent, Menntavísindasvið, HÍ og formaður Kennsluakademíunnar
Arent Orri Claessen, forseti Stúdentaráðs
Sigríður Þorgeirsdóttir, prófessor, Hugvísindasvið, HÍ
Ingólfur Gíslason, Deild fagreinakennslu, MVS, Háskóla Íslands – Mállegar aðferðir kennaranema í samskiptum við spjallmenni við lausn stærðfræðiverkefna
Telma Marisa Ojeda Velez, Deild menntunar og margbreytileika, Háskóla Íslands – AI in the Nordic HE: Teacher AI Literacy as the Key to Shaping Student AI Usage
Guðrún Rútsdóttir, Líf- og umhverfisdeild, VoN, Háskóla Íslands – Alþjóðlegur nemendahópur-notkun gervigreindar til að minnka hlutdrægni í prófayfirferð
Hróbjartur Árnason, Deild menntunar og margbreytileika, Háskóla Íslands – Notkun gervigreindar með nemendum, til að þjálfa hugsun
Steinunn Arnars Ólafsdóttir, Læknadeild, HVS, Háskóla Íslands – Hermikennsla í sjúkraþjálfun
Elsa Björk Valsdóttir, Læknadeild, HVS, Háskóla Íslands – Hermikennsla í læknanámi: Notkun, viðhorf og framtíðarmöguleikar
Þorsteinn Jónsson, Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild, HVS, Háskóla Íslands – Ánægja með hermikennslu og aðstöðu í hermisetri
Ásdís Guðmundsdóttir, forfallast. Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild, HVS, Háskóla Íslands – Hermikennsla og rýnt í upptölu tilfellis í viðrun
Anna Björg Jónsdóttir og Inga Sif Ólafsdóttir, Læknadeild, HVS, Háskóla Íslands – Mat á viðhorfum nema og framhaldsnema a sviði heilbrigðisvísinda til þverfaglegrar menntunar og teymisvinnu.
Hafþór Guðjónsson, emeritus MVS, Háskóla Íslands – Samræðukennsla á háskólastigi
Rannveig Sverrrisdóttir, Íslensku- og menningardeild, HUG, Háskóla Íslands – Tvímálakennsla
Rúnar Helgi Vignisson og Huldar Breiðfjörð, Íslensku- og menningardeild, HUG, Háskóla Íslands – Kennsla í ritlist: smiðjufyrirkomulag
Viðar Halldórsson, Félagsfræði-, mannfræði- og þjóðfræðideild FVS, Háskóla Íslands – Ertu nati(ð)/n(n)? Um færni, siðferði og fagmennsku á tímum tæknilegrar skynsemishyggju
Guðbjörg R. Jóhannesdóttir, Listkennsludeild, Listaháskóli Íslands – Freedom to make sense: Embodied, experiential and mindful learning in higher education
Vinnustofa 1. VHV-023
Bethany Louise Rogers. Verkefnisstjóri á Kennslumiðstöð. From Curiosity to Caution: Understanding the Changing Student Attitude Toward AI in HÍ Classroom.
Vinnustofa 2. VHV-008
Jette Mebrouk Jörgensen, Hafdís Skúladóttir og Sean Micheal Scully, Háskólanum á Akureyri. Nemendamiðuð nálgun. Sjá nánar hér: Þrír fyrirlestrar og vinnustofa.
Vinnustofa 3. VHV-007
Harpa Dögg Fríðudóttir, verkefnisstjóri á Kennslumiðstöð og Aleksandra Kojic, verkefnisstjóri á Kennslumiðstöð. ABC vinnustofur og gervigreind- Hvernig má nýta gervigreindina til að endurskoða námskeið með ABC námshönnun. Gott er að hafa námskeið í huga sem þið kennið og tölvu meðferðis.
Hádegishlé 12:00-13:00
Aðalfyrirlesarar og pallborð VHV-023 kl.13:00-13:45-sjá að ofan
Hannes Ottósson, Deild faggreinakennslu, MVS, Háskóla Íslands – Munnlegt námsmat á tímum gervigreindar: Frá framsögn til samræðu
Tryggvi Brian Thayer, Deild faggreinakennslu, MVS, Háskóla Íslands- Gagnvirk hermun með gervigreind: Nýstárleg nálgun við kennslu um innleiðingu tækni í menntun
Védís Ragnheiðardóttir, Íslensku- og menningardeild, HUG, Háskóla Ísland – Að kenna ritfærni á gervigreindaröld
Sigrún Sunna Skúladóttir, Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild, HVS, Háskóla Íslands – Gervigreind í kennslu – nýting gervigreindar við kennslu í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræði við Háskóla Íslands
Kristian Guttesen, Kennaradeild, Háskólinn á Akureyri – Um tengsl sem mótast í gegnum ljóð – Getur gervigreind líkt eftir sjálfstengslum?
Björg Guðjónsdóttir, Læknadeild, HVS, Háskóla Íslands – Notagildi og nýting gervigreindar í störfum sjúkraþjálfara
Páll Þór Ingvarsson, Lyfjafræðideild, HVS, Háskóla Íslands – Að breyta upplifun nemenda á vinnuálagi
Tómas Philip Rúnarsson, Iðnaðarverkfræði-, vélaverkfræði- og tölvunarfræðideild, Háskóla íslands – Learning Objective Assessment
Edda Ruth Hlín Waage, Líf- og umhverfisdeild, VoN. Guðrún Geirsdóttir, Deild menntunar og margbreytileika, Háskóla Íslands – Hvernig ber að skilja og meta vinnuálag nemenda í kennslukönnun?
Hulda Þórisdóttir, Stjórnmálafræðideild, Háskóla Íslands – Tilraun til að mæta áskorunum gervigreindar með auknu leiðsagnarnámi
Vanda Sigurgeirsdóttir, Jakob Frímann Þorsteinsson, Deild heilsueflingar, íþrótta og tómstunda, MVS, Háskóla Íslands – Nýnemaferðir í tómstunda- og félagsmálafræði: Félagsleg tengslamyndun sem lykill að farsælli aðlögun nýnema í háskóla
Björn Þór Vilhjálmsson, Íslensku- og menningardeild, HUG, Háskóla Íslands – Ég hugsa, þess vegna er ég“. Skapandi atvinnuvegir og skapandi kennsla á tímum gervigreindar
Guðrún Ragnarsdóttir, Deild menntundar og margbreytileika, MVS, Háskóla Íslands – Sjálfsrýni á leiðsögn meistara- og doktorsnema í ljósi eigin starfskenningar
Steingerður Kristjánsdóttir, FORFALLAST. Deild heilsueflingar, íþrótta og tómstunda, MVS, Háskóla Íslands – „Ég get kennt með minni tilveru“-Sýn nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði á óhefðbundið nám á vettvangi
Guðrún Dröfn Whitehead, Félagsfræði-, mannfræði- og þjóðfræðideild FVS, Háskóla Íslands – Safnabragur – Þróun kennslubókar fyrir háskólakennslu í samstarfi við starfsvettvang.
Ráðstefnan er ætluð öllum sem hafa áhuga á háskólakennslu — kennurum, nemendum og stjórnendum. Á dagskrá eru fjölbreytt erindi, aðalfyrirlestrar og vinnustofur þar sem sjónum er beint að tækifærum og áskorunum gervigreindar í háskólanámi og kennslu. Ráðstefnan fer að mestu fram á íslensku, en nokkur erindi verða flutt á ensku.
Vinsamlegast athugið að erindum verður hvorki streymt né þau tekin upp.
Er málstofum 1-3 lýkur er gestum boðið að velja sér vinnustofur. Sjá dagskrá að ofan.
Er málstofum 4-6 lýkur bjóðum við gesti aftur inn í VHV-023 í Auðarsal en þá fer fram stutt kynning á Kennsluakademíunni.
Tengiliður: kennsluakademia@hi.is
Hádegismatur:
Ráðstefnan í ár er skipulögð af meðlimum akademíunnar á Heilbrigðisvísindasviði. Hópinn skipa:
Berglind Eva Benediktsdóttir,dósent í Lyfjafræðideild
Heiða María Sigurðardóttir, prófessor í Sálfræðideild
Helga Helgadóttir, lektor í Lyfjafræðideild
Pétur Henry Petersen,prófessor í Læknadeild
Steinunn Arnars Ólafsdóttir, lektor í Læknadeild
Hér má sjá ágrip og dagskrá ráðstefnunnar árið 2024
Ráðstefna akademíunnar var haldin 22.nóvember 2024, kl:9-16:00 í Veröld-húsi Vigdísar.
Sjá ágrip og dagskrá hér að neðan.
The conference was held in Icelandic but some abstracts and talks were in English. See below under: „Efni frá ráðstefnu 2024“
________________________________________________________________
Titill ráðstefnu árið 2024: Til móts við nýja kynslóð – að mæta þörfum háskólanema nútímans.
Markmið Kennsluakademíunnar er að skapa vettvang fyrir umræðu um háskólakennslu. Gestgjafi ráðstefnunnar í ár er Félagsvísindasvið Háskóla Íslands.
Þema ráðstefnunnar er hvernig megi brúa bilið á milli framhaldsskóla og háskóla og ígrunda hvernig hægt er að koma til móts við nútímanemandann í háskóla.
Eitt af aðalverkefnum Kennsluakademíunnar er árleg ráðstefna sem ferðast á milli sviða opinberu háskólanna á Íslandi. Markmið ráðstefnunnar er að veita hverri einingu þannig tækifæri til að halda kennslu á lofti og skapa rými fyrir sitt fólk til að mynda umræðu um kennslu á háskólastigi.
Hér má sjá ágrip og dagskrá ráðstefnunnar árið 2024
Ráðstefna akademíunnar var haldin 22.nóvember 2024, kl:9-16:00 í Veröld-húsi Vigdísar.
Sjá ágrip og dagskrá hér að neðan.
The conference was held in Icelandic but some abstracts and talks were in English. See below under: „Efni frá ráðstefnu 2024“
________________________________________________________________
Titill ráðstefnu árið 2024: Til móts við nýja kynslóð – að mæta þörfum háskólanema nútímans.
Markmið Kennsluakademíunnar er að skapa vettvang fyrir umræðu um háskólakennslu. Gestgjafi ráðstefnunnar í ár er Félagsvísindasvið Háskóla Íslands.
Þema ráðstefnunnar er hvernig megi brúa bilið á milli framhaldsskóla og háskóla og ígrunda hvernig hægt er að koma til móts við nútímanemandann í háskóla.
Eitt af aðalverkefnum Kennsluakademíunnar er árleg ráðstefna sem ferðast á milli sviða opinberu háskólanna á Íslandi. Markmið ráðstefnunnar er að veita hverri einingu þannig tækifæri til að halda kennslu á lofti og skapa rými fyrir sitt fólk til að mynda umræðu um kennslu á háskólastigi.

©Kristinn Ingvarsson
Dagskrá:
Endurskoðun kennsluhátta í námskeiðum/námsleiðum:
Aðalfyrirlestrar voru eftirfarandi:
Auk aðalfyrirlesara, tóku þátt í pallborðsumræðum: Katrín R. Frímannsdóttir, stefnu- og gæðastjóri Háskóla Íslands, og Rebekka Karlsdóttir, forseti Stúdentaráðs Háskóla Íslands.
Ásdís Helgadóttir, dósent við Verkfræði- og náttúruvísindasvið Háskóla Íslands, stýrði pallborðsumræðunum.
Með Bjarnheiði Kristinsdóttur, lektor í stærðfræði og stærðfræðimenntun
Í þessari vinnusmiðju fá þátttakendur að kynnast nokkrum af þeim 14 aðferðum sem Peter Liljedahl og félagar við Simon Fraser háskólann í Kanada hafa þróað og sett fram sem mikilvæg verkfæri fyrir kennara til að skapa aðstæður sem hvetja og krefja nemendur um að hugsa og læra til skilnings. Þær voru þróaðar við kennslu í stærðfræði en hafa einnig verið notaðar við kennslu tungumála og samfélagsgreina, svo dæmi séu nefnd. Aðferðirnar lúta meðal annars að því hvers konar verkefni við leggjum fyrir nemendur, hvernig við leggjum verkefnin fyrir þau, hvar nemendur vinna að úrlausn verkefnanna, hvernig við skiptum nemendum í hópa, hvernig við röðum húsgögnum í kennslustofunni og hvernig námsmati er háttað. Vinnustofan hefst á því að þátttakendur fara í hlutverk nemenda og út frá þeirri upplifun fer fram kynning og verða gefin dæmi úr kennslu á háskóla- og framhaldsskólastigi.
Að koma sinni kennslusýn í orð
Með Guðrúnu Geirsdóttur, dósent á Menntavísindasviði Háskóla Íslands, og Margréti Sigrúnu Sigurðardóttur, dósent á Félagsvísindasviði Háskóla Íslands
Hugmyndafræði fræðimennsku náms og kennslu (SoTL) gengur
m.a. út frá því að gagnrýnin ígrundun kennara á eigin kennsluhætti og viðhorf til kennslu sé mikilvæg forsenda kennsluþróunar. Hlut af því ferli felst í því að velta fyrir sér eigin kennslusýn, koma henni í orð og geta deilt henni með öðrum formlega (t.d. í umsókn til Kennsluakademíu eða framgang í starfi) eða óformlega (t.d. í samtali við nemendur). Í þessari vinnustofu fá þátttakendur tækifæri til að vinna að skráningu sinnar kennslusýnar út frá hugmyndum og ferli sem fengið er frá Schaetti, Ramsey og Watnabe (2012).

©Kristinn Ingvarsson
Nemendamiðuð kennsla
Vendikennsla og sjálfstætt nám
Kennsla eftir COVID
Auk aðalfyrirlesara tóku Isabel Alejandra Díaz, forseti SHÍ, og Guðrún Geirsdóttir, dósent og deildarstjóri Kennslumiðstöðvar Háskóla Íslands, þátt í pallborðsumræðum. Sean Michael Scully, aðjunkt á Viðskipta- og raunvísindasviði Háskólans á Akureyri, stjórnaði umræðunum.
Teymisnám (Group based learning) – Tómas Philip Rúnarsson, prófessor við Iðnaðarverkfræði- vélaverkfræði- og tölvunarfræðideild Háskóla Íslands.
Teymisnám (e. team-based learning) er kennsluaðferð sem byggir á samvinnu nemenda. Teymisnám felur í sér leiðbeinandi nám (e. direct instruction), vendinám (e. flipped classroom) og virkt nám (e. active learning). Eins og nafnið gefur til kynna samanstendur teymisnám af litlum nemendateymum sem vinna einstaklingsverkefni fyrir tímann og teymisverkefni í kennslustund. Teymismeðlimir geta dregið nemendur til ábyrgðar, veitt endurgjöf, stuðning og hvatningu (e. cooperative, collaborative, peer learning). Í vinnustofunni verður farið yfir ólík þrep teymisnáms sem eru endurtekin fimm sinnum eða oftar á önninni, allt eftir fjölda námslota. Þar sem aðferðin er ólík hefbundnum kennsluaðferðum mætir hún ýmsum áskorunum kennara og nemenda sem við munum einnig taka fyrir á vinnustofunni.
Að virkja nemendur í fyrirlestrum – Margrét Sigrún Sigurðardóttir, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Finnst þér orðið erfiðara að virkja nemendur í kennslustundum eftir COVID?
Rannsóknir hafa sýnt að nemendur læra meira ef þeir taka virkan þátt í náminu. En það að virkja nemendur í fyrirlestra-aðstæðum er ekki alltaf einfalt, sérstaklega í kennslu stórra námskeiða. Í vinnustofunni munum við ræða hvernig við getum undirbúið kennslu með það fyrir augum að auka þátttöku nemenda í fyrirlestrum.
Að virkja nemendur í fjarnámi – Eva Marín Hlynsdóttir, prófessor við Stjórnmálafræðideild Háskóla Íslands.
Oft er bent á að fjarnám sé ekki til þess fallið að stuðla að virkni nemenda eða góðum samskiptum við þá eða þeirra á milli. Í vinnustofunni verður farið yfir nokkrar leiðir sem hægt er að fara til að eiga í góðum samskiptum við nemendur og stuðla að tengslamyndun þeirra á milli í fjarnámsumhverfi. Vinnustofan verður í formi stuttrar kynningar og umræðu en megináherslan er lögð á samræðu um lausnir fyrir ólíka nemendahópa.
Ágripin geta fjallað um hvou tveggja rannsókn sem kennarar hafa gert á eigin kennslu eða lýsing á nýjungum, breytingum eða áskorunum í kennslu og hvernig kennari tókst á við verkefnið
Þessir þrír punktar verða að koma skýrt fram í ágripinu:
Ágripin mega vera 800-1000 orð, en samþykkt ágrip verað birt hér á vefnum að ráðstefnu lokinni.
Tekið er á móti ágripum í gegnum netfang Kennsluakademíunnar (kennsluakademia@hi.is).
Ráðstefnan árið 2023 var haldin föstudaginn 26. maí 2023 kl. 10:00-16:00 í Veröld – húsi Vigdísar í samstarfi við Verkfræði- og náttúruvísindasviði Háskóla Íslands. Sjá efni frá ráðstefnu hér fyrir neðan.