Ráðstefna Kennsluakademíunnar 2025
Yfirheiti ráðstefnunnar er: 
Gervigreind í námi og kennslu á háskólastigi
Nauðsynlegt er að skrá sig. Skráning fer fram hér
Dagskrá: 
  • 8:30 –  9:00 Kaffi og skráning 
  • 9:00 –  9:10 Opnun ráðstefnu
  • 9:10 –  9:20 Ávarp Forseta Heilbrigðisvísindasviðs: Unnur Anna Valdimarsdóttir
  • 9:20 – 10:35 Málstofur 1-3 
  • 10:45 – 12:00 Vinnustofur 1-3
  • 12:00 –  13:00 Hádegismatur 
  • 13:00 – 14:15 Aðalfyrirlesarar og pallborðsumræður 
  • 14:15 Kaffihlé 
  • 14:30 – 15:45 Málstofur 4-6.  
  • 15:50 – 16:00 Stutt kynning á inntökuferli í Kennsluakademíu-Sean Michael Scully meðlimur frá HA
  • 16:00 – 17:00 Viðurkenningarathöfn og Móttaka
Athugið. BIrt með fyrirvara um að röð ágripa gæti breyst.

Aðalfyrirlesarar og pallborð VHV-023

Aðalfyrirlesarar

Hafsteinn Einarsson dósent, Verkfræði- og náttúrurvísindasvið, HÍ

Ragna Kemp Haraldsdóttir dósent Félagsvísindsvið, HÍ

S. Fjalar Jónsson og Hjörvar Ingi Haraldsson, framhaldsskólakennarar við Fjölbraut í Breiðholti. Titill erindis: Að móta morgundaginn, gervigreind, nemendur og háskólinn. 

Pallborð

Aðalfyrirlesarar ásamt 

Arent Orri Claessen, forseti Stúdentaráðs

Málstofur kl. 9:20-10:35

Málstofa 1 - Gervigreind. Stofa VHV-023

Málstofa 2 - Heilbrigðisvísindi. Stofa: VHV-007

Málstofa 3 - Kennsluaðferðir I. Stofa. VHV-008

Vinnustofur kl. 10:45-12:00

Vinnustofa 1. VHV-007
Bethany Louise Rogers. Verkefnisstjóri á Kennslumiðstöð.
From Curiosity to Caution: Understanding the Changing Student Attitude Toward AI in HÍ Classrooms
Vinnustofa 2. VHV-008
Jette Mebrouk Jörgensen, Hafdís Skúladóttir og Sean Micheal Scully, Háskólanum á Akureyri. 
Nemendamiðuð nálgun.Sjá nánar hér: Þrír fyrirlestrar og vinnustofa.

Málstofur kl. 14:45-16:05

Málstofa 4 -Gervigreind. Stofa VHV-023

Hannes Ottósson – Munnlegt námsmat á tímum gervigreindar: Frá framsögn til samræðu

Tryggvi Brian Thayer – Gagnvirk hermun með gervigreind: Nýstárleg nálgun við kennslu um innleiðingu tækni í menntun

Kristian Guttesen Um tengsl sem mótast í gegnum ljóð – Getur gervigreind líkt eftir sjálfstengslum?

Védís Ragnheiðardóttir –  Að kenna ritfærni á gervigreindaröld

Sigrún Sunna Skúladóttir –  Gervigreind í kennslu – nýting gervigreindar við kennslu í Hjúkrunar og ljósmóðurfræði við Háskóla Íslands

Málstofa 5 - Nemendamiðuð nálgun og gervigreind. Stofa: VHV-007

Björg Guðjónsdóttir Notagildi og nýting gervigreindar í störfum sjúkraþjálfara

Páll Þór Ingvarsson – Eftir hádegi Að breyta upplifun nemenda á vinnuálagi

Tómas Philip LÓA – Learning Objective Assessment

Hróbjartur Árnason –  Notkun gervigreindar með nemendum, til að þjálfa hugsun

Edda Ruth Hlín Waage, Guðrún Geirsdóttir –  Hvernig ber að skilja og meta vinnuálag nemenda í kennslukönnun?

Málstofa 6 - Stofa: VHV-008

Vanda Sigurgeirsdóttir, Jakob Frímann Þorsteinsson –  Nýnemaferðir í tómstunda- og félagsmálafræði: Félagsleg tengslamyndun sem lykill að farsælli aðlögun nýnema í háskóla

Björn Þór Vilhjálmsson – Ég hugsa, þess vegna er ég“. Skapandi atvinnuvegir og skapandi kennsla á tímum gervigreindar

Guðrún Ragnarsdóttir – Sjálfsrýni á leiðsögn meistara- og doktorsnema í ljósi eigin starfskenningar

Steingerður Kristjánsdóttir –  „Ég get kennt með minni tilveru“-Sýn nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði á óhefðbundið nám á vettvangi

Guðbjörg R. Jóhannesdóttir – Freedom to make sense: Embodied, experiential and mindful learning in higher education

Ráðstefnan er haldin í Veröld húsi Vigdísar í stofum 023, 007 og 008.Tengiliður: kennsluakademia@hi.is

Tilboð í hádeginu á Súpustöðinni:

  • Vegan cream soup — 1500 ISK
  • Chicken and cheese roll — 1990 ISK
  • Falafel roll — 1990 ISK
  • Mozzarella ciabatta — 1690 ISK
  • Bagel — 1200 ISK

Ráðstefnan í ár er skipulögð af meðlimum akademíunnar á Heilbrigðisvísindasviði. Hópinn skipa: 

Berglind Eva Benediktsdóttir,dósent í Lyfjafræðideild 
Heiða María Sigurðardóttir,  prófessor í sálfræðideild 
Helga Helgadóttir, lektor í Lyfjafræðideild 
Pétur Henry Petersen,prófessor í Læknadeild  
Steinunn Arnars Ólafsdóttir, lektor í Læknadeild

Hér má sjá ágrip og dagskrá ráðstefnunnar árið 2024

Ráðstefna akademíunnar var haldin 22.nóvember 2024, kl:9-16:00 í Veröld-húsi Vigdísar.

Sjá ágrip og dagskrá hér að neðan. 

The conference was held in Icelandic but some abstracts and talks were in English. See below under: „Efni frá ráðstefnu 2024“

________________________________________________________________

Titill ráðstefnu árið 2024: Til móts við nýja kynslóð – að mæta þörfum háskólanema nútímans. 

Markmið Kennsluakademíunnar er að skapa vettvang fyrir umræðu um háskólakennslu. Gestgjafi ráðstefnunnar í ár er Félagsvísindasvið Háskóla Íslands.   

Þema ráðstefnunnar er hvernig megi brúa bilið á milli framhaldsskóla og háskóla og ígrunda hvernig hægt er að koma til móts við nútímanemandann í háskóla.  

Eitt af aðalverkefnum Kennsluakademíunnar er árleg ráðstefna sem ferðast á milli sviða opinberu háskólanna á Íslandi. Markmið ráðstefnunnar er að veita hverri einingu þannig tækifæri til að halda kennslu á lofti og skapa rými fyrir sitt fólk til að mynda umræðu um kennslu á háskólastigi. 

Hér má sjá ágrip og dagskrá ráðstefnunnar árið 2024

Ráðstefna akademíunnar var haldin 22.nóvember 2024, kl:9-16:00 í Veröld-húsi Vigdísar.

Sjá ágrip og dagskrá hér að neðan. 

The conference was held in Icelandic but some abstracts and talks were in English. See below under: „Efni frá ráðstefnu 2024“

________________________________________________________________

Titill ráðstefnu árið 2024: Til móts við nýja kynslóð – að mæta þörfum háskólanema nútímans. 

Markmið Kennsluakademíunnar er að skapa vettvang fyrir umræðu um háskólakennslu. Gestgjafi ráðstefnunnar í ár er Félagsvísindasvið Háskóla Íslands.   

Þema ráðstefnunnar er hvernig megi brúa bilið á milli framhaldsskóla og háskóla og ígrunda hvernig hægt er að koma til móts við nútímanemandann í háskóla.  

Eitt af aðalverkefnum Kennsluakademíunnar er árleg ráðstefna sem ferðast á milli sviða opinberu háskólanna á Íslandi. Markmið ráðstefnunnar er að veita hverri einingu þannig tækifæri til að halda kennslu á lofti og skapa rými fyrir sitt fólk til að mynda umræðu um kennslu á háskólastigi. 

Þátttakendur á ráðstefnu

©Kristinn Ingvarsson

Dagskrá:

  • 9:30-10:00 Kaffi og skráning
  • 10:00-10:10 Ávarp stjórnar Kennsluakademíu opinberu háskólanna
  • 10:20-12:00 Málstofur
  • 12:00-13:00 Léttur hádegisverður
  • 13:00-14:15 Aðalfyrirlestrar og pallborðsumræður
  • 14:15-14:30 Kaffihlé
  • 14:30-16:00 Vinnustofur
  • 16:00-17:00 Móttaka með léttum veitingum
Málstofur voru eftirfarandi:
Um háskólanám í víðum skilningi:

Endurskoðun kennsluhátta í námskeiðum/námsleiðum:

Ýmis konar netnám:

Aðalfyrirlestrar voru eftirfarandi:

  • Hagnýting myndandi mállíkana við dæma- og prófagerð – Hafsteinn Einarsson, lektor við Verkfræði- og náttúruvísindasvið Háskóla Íslands
  • Gervigreind og háskólanám: Ný siðferðileg áskorun? – Henry Alexander Henrysson, ráðgjafi og sérfræðingur á sviði siðfræði
  • Gervigreind í námi – María Rós Kaldalóns, nemi í hugbúnaðarverkfræði við Háskóla Íslands.

Auk aðalfyrirlesara, tóku þátt í pallborðsumræðum: Katrín R. Frímannsdóttir, stefnu- og gæðastjóri Háskóla Íslands, og Rebekka Karlsdóttir, forseti Stúdentaráðs Háskóla Íslands. 

Ásdís Helgadóttir, dósent við Verkfræði- og náttúruvísindasvið Háskóla Íslands, stýrði pallborðsumræðunum.

Í boði voru einnig tvær vinnustofur:
 
14 breytingar á kennsluháttum sem hvetja til þess að nemendur hugsi og læri til skilnings (sjá glærur)

Með Bjarnheiði Kristinsdóttur, lektor í stærðfræði og stærðfræðimenntun

Í þessari vinnusmiðju fá þátttakendur að kynnast nokkrum af þeim 14 aðferðum sem Peter Liljedahl og félagar við Simon Fraser háskólann í Kanada hafa þróað og sett fram sem mikilvæg verkfæri fyrir kennara til að skapa aðstæður sem hvetja og krefja nemendur um að hugsa og læra til skilnings. Þær voru þróaðar við kennslu í stærðfræði en hafa einnig verið notaðar við kennslu tungumála og samfélagsgreina, svo dæmi séu nefnd. Aðferðirnar lúta meðal annars að því hvers konar verkefni við leggjum fyrir nemendur, hvernig við leggjum verkefnin fyrir þau, hvar nemendur vinna að úrlausn verkefnanna, hvernig við skiptum nemendum í hópa, hvernig við röðum húsgögnum í kennslustofunni og hvernig námsmati er háttað. Vinnustofan hefst á því að þátttakendur fara í hlutverk nemenda og út frá þeirri upplifun fer fram kynning og verða gefin dæmi úr kennslu á háskóla- og framhaldsskólastigi. 

Að koma sinni kennslusýn í orð

Með Guðrúnu Geirsdóttur, dósent á Menntavísindasviði Háskóla Íslands, og Margréti Sigrúnu Sigurðardóttur, dósent á Félagsvísindasviði Háskóla Íslands

Hugmyndafræði fræðimennsku náms og kennslu (SoTL) gengur
m.a. út frá því að gagnrýnin ígrundun kennara á eigin kennsluhætti og viðhorf til kennslu sé mikilvæg forsenda kennsluþróunar. Hlut af því ferli felst í því að velta fyrir sér eigin kennslusýn, koma henni í orð og geta deilt henni með öðrum formlega (t.d. í umsókn til Kennsluakademíu eða framgang í starfi) eða óformlega (t.d. í samtali við nemendur). Í þessari vinnustofu fá þátttakendur tækifæri til að vinna að skráningu sinnar kennslusýnar út frá hugmyndum og ferli sem fengið er frá  Schaetti, Ramsey og Watnabe (2012).   

Þátttakendur á ráðstefnu

©Kristinn Ingvarsson

Málstofur ráðstefnunnar skiptust í þrjú viðfangsefni: 

Nemendamiðuð kennsla

Vendikennsla og sjálfstætt nám

Kennsla eftir COVID

Eftirfarandi voru aðalfyrirlestrar ráðstefnunnar:

  • Tengslamyndun nemenda í COVID, Anna Helga Jónsdóttir, dósent í raunvísindadeild Háskóla Íslands.
  • Kennsla í COVID – reynsla kennara á Félagsvísindasviði og Hugvísindasviði, Matthew Whelpton, Kennsluþróunarstjóri Hugvísindasviðs, prófessor við mál og menningardeild Háskóla Íslands.
  • Að vera nemandi í fjarnámi, Salvör Káradóttir, grunnnemi í líftækni við Háskólann á Akureyri.

Auk aðalfyrirlesara tóku Isabel Alejandra Díaz, forseti SHÍ, og Guðrún Geirsdóttir, dósent og deildarstjóri Kennslumiðstöðvar Háskóla Íslands, þátt í pallborðsumræðum. Sean Michael Scully, aðjunkt á Viðskipta- og raunvísindasviði Háskólans á Akureyri, stjórnaði umræðunum.

Þátttakendur gátu valið um eftirfarandi vinnustofur:

Teymisnám (Group based learning) – Tómas Philip Rúnarsson, prófessor við Iðnaðarverkfræði- vélaverkfræði- og tölvunarfræðideild Háskóla Íslands.  

Teymisnám (e. team-based learning) er kennsluaðferð sem byggir á samvinnu nemenda. Teymisnám felur í sér leiðbeinandi nám (e. direct instruction), vendinám (e. flipped classroom) og virkt nám (e. active learning). Eins og nafnið gefur til kynna samanstendur teymisnám af litlum nemendateymum sem vinna einstaklingsverkefni fyrir tímann og teymisverkefni í kennslustund. Teymismeðlimir geta dregið nemendur til ábyrgðar, veitt endurgjöf, stuðning og hvatningu (e. cooperative, collaborative, peer learning). Í vinnustofunni verður farið yfir ólík þrep teymisnáms sem eru endurtekin fimm sinnum eða oftar á önninni, allt eftir fjölda námslota. Þar sem aðferðin er ólík hefbundnum kennsluaðferðum mætir hún ýmsum áskorunum kennara og nemenda sem við munum einnig taka fyrir á vinnustofunni. 

Að virkja nemendur í fyrirlestrum – Margrét Sigrún Sigurðardóttir, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. 

Finnst þér orðið erfiðara að virkja nemendur í kennslustundum eftir COVID?  

Rannsóknir hafa sýnt að nemendur læra meira ef þeir taka virkan þátt í náminu. En það að virkja nemendur í fyrirlestra-aðstæðum er ekki alltaf einfalt, sérstaklega í kennslu stórra námskeiða.  Í vinnustofunni munum við ræða hvernig við getum undirbúið kennslu með það fyrir augum að auka þátttöku nemenda í fyrirlestrum. 

Að virkja nemendur í fjarnámi – Eva MarínHlynsdóttir, prófessor við Stjórnmálafræðideild Háskóla Íslands.

Oft er bent á að fjarnám sé ekki til þess fallið að stuðla að virkni nemenda eða góðum samskiptum við þá eða þeirra á milli. Í vinnustofunni verður farið yfir nokkrar leiðir sem hægt er að fara til að eiga í góðum samskiptum við nemendur og stuðla að tengslamyndun þeirra á milli í fjarnámsumhverfi. Vinnustofan verður í formi stuttrar kynningar og umræðu en megináherslan er lögð á samræðu um lausnir fyrir ólíka nemendahópa.

Ágripin geta fjallað um hvou tveggja rannsókn sem kennarar hafa gert á eigin kennslu eða lýsing á nýjungum, breytingum eða áskorunum í kennslu og hvernig kennari tókst á við verkefnið

Hér má finna upplýsingar um ágrip og hér má sjá
a) sniðmát um ágrip á pdf formi og b) sniðmát á word-formi

Þessir þrír punktar verða að koma skýrt fram í ágripinu:

  • Hvert var vandamálið?
  • Hver var möguleg lausn?
  • Hver var útkoman?

Ágripin mega vera 800-1000 orð, en samþykkt ágrip verað birt hér á vefnum að ráðstefnu lokinni.

Tekið er á móti ágripum í gegnum netfang Kennsluakademíunnar (kennsluakademia@hi.is).

Ráðstefnan árið 2023 var haldin föstudaginn 26. maí 2023 kl. 10:00-16:00 í Veröld – húsi Vigdísar í samstarfi við Verkfræði- og náttúruvísindasviði Háskóla Íslands. Sjá efni frá ráðstefnu hér fyrir neðan.